New job

Tình hình là tới hôm nay mới rảnh ngồi viết blog báo cáo job mới. Nói dzậy là biết job mới ra làm sao rồi hỉ.

Nói chung là dzui. Tính luôn bé Hương về VN chưa qua, cả cty có 8 người VN. Trước khi mình vô cty này thì phòng 420 có 1 cô Hàn với 1 cậu Hàn. Mình vô xong, họ chạy sạch sẽ, thế là còn toàn người VN hú hí với nhau.

Ông sếp bên này là một ông giáo sư rất tự hào về khiếu hài hước của ổng. Ví dụ như ổng đã nói tới lần thứ 2 hay thứ 3 gì đó "ở cty này mọi người đều được đi trễ và về rất sớm", và khi mình bảo "Tui biết rồi, rất sớm vào ...buổi sáng" thì ổng cười khoái trá, lần nào cũng như lần nào.

Bữa đầu vô làm có tin vui, là cty sẽ đăng ký giùm mobile phone và support tiền phí 30 ngàn won / tháng. Lương lậu chưa biết sao, nhưng có ăn có điện thoại, vậy là không lo chết đói.

Văn phòng cty nằm trong khu research park của Seoul Univ, nên dĩ nhiên nó giống cái lab hơn cái cty. Phong cách làm dziệc cũng giống cái lab nốt, tức là mặc dù nói 10g sáng làm việc nhưng khoảng 11g mọi người mới lục tục đi vào, và có khi ở lại đến 2-3g sáng. Mình mới vào, việc chưa nhiều nên chuồn về sớm ("về sớm" ở đây là 11g đêm mới về tới nhà x_x). Trong lab thì chất đầy bánh ngọt với sữa, mì gói, phục vụ tận răng cho nhu cầu làm việc khuya của anh em. Kiểu này thì không đầy mấy ngày nữa, mình sẽ tròn như trái bóng :((

0 comments: