QA, ta muốn có QA

1.

Code xong. Viết doc. Gửi mail cho Xù "tui làm xong rồi, có thể test ở đây ... Ông làm ơn nhờ QA test giùm"

Hai tuần sau, hỏi Xù kết quả test thế nào. Xù bảo QA bận quá chưa test được (cty mình có 1 chú QA duy nhất).

2.

Nghe báo bug (nghe chứ hông phải là nhận mail hay bug report nhá!). Chú Kim nói "lâu lâu nó báo "data is damaged" rùi không chạy nữa".

Nhận code về, build, xong ngồi chạy thử cả buổi. Không thấy lỗi.

Gửi mail báo chú, chú chỉ cách generate. Phải log in, rồi log out ... liên tục vài lần thì nó sẽ bị lỗi.

Chú làm thử trên máy mình. Làm hoài, không thấy.

Sang máy chú. Vẫn không thấy lỗi.

Nản. Về chỗ thì thấy chú la lên "được rồi nè".

Kết quả là cả buổi chiều nay mình ngồi login ... logout ... login ... logout ... login ... logout ...

Chả biết máy mình quá mạnh, hay quá củ chuối, mà nó chạy phây phây, chả sao cả.

Vấn đề là dựa trên triệu chứng trên máy chú thì nó không phải do cái module mình làm. Nhưng chú nói "tao nhớ hình như hồi xưa lỗi nó khác".

QA, ta muốn có QA :((

0 comments: