Tổng kết đầu tuần

Hôm nay mắt nhắm mắt mở ngồi sau xe gấu bay vô cty sau hai ngày cuối tuần ngắn ngủn và sung sướng. Vừa kịp 10g, héhé. Cái luật phạt 2000won nếu đi trễ sau 10g rất có tác dụng khích lệ bà con hãy đi làm đúng 10g (mặc dù luật cty là 9g), vì có sớm hơn thì cũng rứa.

Thấy trên bàn mình có một cái board mới. Thui rùi, cái board thân iu của mình đã bay theo Chiên Xù sang Đài Loan. Ngồi hì hục cả tiếng để boot cái board mới mà không được. Hỏi anh bạn chung nhóm hôm bữa cũng học boot board chung với mình (Chiên Xù dạy), ảnh xua tay rối rít "đừng hỏi tui, tui hông biết". Bó cẳng, đành gửi mail hỏi Chiên xù. Cho nó đi cũng hỏng yên. Mà nghi lắm, chắc cái board này hỏng chạy được nên nó mới chôm cái đang chạy ngon lành của mình.

Không có gì làm, đành ngồi làm một bản tổng kết đầu tuần.

Về thời tiết thì nói chung là mùa đông lạnh quéo và không dài lắm (mấy năm trước thì nó dài, năm nay hình như do cái lệ khí của gấu và penguin hay sao í mà nó hỏng dài nổi) đã đi wa. Hoa đã bắt đầu nở. Có mấy cái hoa vàng vàng chả biết tên là gì, năm nào cũng ló ra đầu tiên, ở trường Kyung hee bi giờ chắc đã phủ khắp các triền đồi. Một người bạn (ai thì mình wên lun rồi) nói với mình nó tên là hoa-đón-xuân, vì nó bon chen nở trước tiên đón xuân tới. Hôm wa đi chợ thấy hoa mộc lan bắt đầu he hé mấy bông. Mấy cái nụ đào thì cũng đã căng tròn lên thấy thương. Hôm thứ sáu, đi đổi visa, lâu lắm buổi trưa mới bước ra đường, vừa đi vừa chạy (đuổi theo chú Vịt mẹ) mấy bước đã phải cởi áo (lạnh). Nóng thảm. Nhưng mà trời đẹp wá, hoa và chồi non trên cành cũng nhiều wá! Dễ chịu tới mức muốn vừa đi vừa nhảy :D. Xuân tới thiệt rồi, hehe ...

Về ẩm thực nói chung bếp nhà the zoo dạo này lạnh teo tóp suốt tuần, trừ weekend. Cuối tuần rồi bạn Phi đã biểu diễn vài món rất chi là ngoạn mục như là gà xào nấm (ngon nhờ nấm nó ngon sẵn), mề xào ớt (ngon nhờ mề), cá chiên (ngon nhờ ...muối, héhé, vì cá nó bị cũ). Bạn vịt đi chợ, thấy người ta bán một con gì đó, họ rao "hải sâm hải sâm đây, 3000won một rổ". Đi wa rồi, lại tò mò, chả biết họ bán con gì, nên đứng lại dòm. Thấy nó là cái con giống hình cái đầu chùy nhiều mấu, màu vàng vàng đỏ đỏ hay nằm trong bể của mấy hàng bán đặc sản cá mực sống. Ăn trong tiệm thì ít nhất cũng tốn vài man, bi giờ có 3000, không thử thì chắc chả còn dịp nào, thế là vịt dừng lại mua một rổ. Ông bán hàng cân xong, nhanh như chớp lấy ra một con dao, cắt đầu con hải sâm cái xoẹt, nước văng tùm lung tanh lè (vịt có né), xong mổ dọc xuống cái rẹt, kéo mớ ruột mềm oặt oẹo ra quăng vô rổ cân, còn cái vỏ thì quăng vô ... thùng rác. Ặc!!! Cuối cùng vịt xách mớ ruột hải sâm về, vẫn còn bỏ trong tủ lạnh, chưa biết phải nấu món gì với nó.

Về các tình hình khác thì nói chung đều giống như tuần trước hoặc tuần trước nữa, nghĩa là chả có gì mới để mà tổng kết cả. Nên bản tổng kết đành stop ở đây. Chào thân ái và quyết thắng!

0 comments: