Hoa đào năm trước

Sáng nay đi dọc đường, nhìn thấy mấy bông đào đầu tiên nở trên cành.

Mà kỳ cục, không có cái cảm giác như cách đây hai năm, lúc đi trên lab về, băng qua núi. Giữa con đường núi quanh co và lum xum cây cỏ, giữa ngọn gió nửa lạnh nửa không ẩm ương của một ngày tháng tư, đột nhiên thấy hoa đào nở.

Những bông đào đầu tiên. Bắt đầu cho một bạt ngàn hoa phủ ngập những ngọn đồi, những con đường Kyung hee. Hồng tươi. Non tơ. Mỏng mảnh. Run rẩy nhẹ nhàng trên cành. Giữa cơ man là những nụ đào tròn căng cũng đang nhu nhú cái chỏm cánh hồng ra ngoài. Lúc đó mình đứng lặng nhìn một lúc, rồi suýt nữa thì nhảy lên, vừa chạy lon ton xuống đồi vừa thấy sung sướng cứ như mình cũng sắp biến thành gió mất.

Chắc là tại con đường mình đi sáng nay nhiều người, nhiều xe quá. Chắc tại trời hôm nay sau mưa, xám xịt và ủ rũ. Chắc tại giữa những ngôi nhà cao tầng không có cái ngọn gió vẫn thường quẩn quanh trên đồi trường mình. Chắc tại hai cây đào dù có cao, dù có to thì vẫn cứ chìm lỉm giữa bao nhiêu kiến trúc nhà cửa xe cộ và cả biển người xung quanh.

Nói sao đến mùa đào nở là dân Hàn xúm xít nhau vào Kyunghee ngắm hoa. Dù hoa đào ở đâu cũng có.

Mình cũng chuẩn bị về trường thôi!

0 comments: