Bịnh


Nhận project xong thì hôm sau đi chơi. Mang cái doc theo (dày có 50 trang) cho nó sang, chứ có thèm đọc gì đâu. Chả hình dung nổi cái project này nó làm gì.

Đi chơi hai ngày, được nghỉ hai ngày. Ngày nghỉ đầu tiên tỉnh dậy vào 11g trưa, ăn cơm đến 1g, đi Yongsan mua cái ổ cứng mới cho penguin đến 4g, về trang điểm (ặc ặc) đến 5g, đi ăn thôi nôi (con của) chú trưởng nhóm hành chánh đến tối. Trong lúc ăn, Vàng Hoe trưởng nhóm soft 2 bảo gần đây có cái hồ, tụi mày nên tới coi. Thế là ăn xong cũng tí tởn đi coi. Đến nơi mới thấy cái hồ bé tẹo như cái hồ công viên Hoàng Văn Thụ. Nhưng lỡ đến rồi, 3 đứa lết một vòng quanh hồ. Xong hứng lên đi Lotte World ngó thử coi nó thế nào. Đến lúc này thì hai bộ cẳng rất lâu không vận động của penguin và vịt bắt đầu biểu tình thê thảm (thiệt ra là do tụi nó ngu lâu, lẽ ra phải biểu tình từ sáng hôm trước lúc leo núi). Vịt ta lại điệu đàng mặc váy, mang vớ, khoác một cái áo choàng mỏng, nên lẽ dĩ nhiên là mấy con virus cảm cúm không dại gì mà không xông vào trú tạm.

Về nhà. Ngủ. Sáng ra ngạc nhiên quái sao mình mở mắt không lên. Cứ tưởng là thói quen dậy muộn cuối tuần, nên cứ thế ngủ tiếp đến 1g rưỡi trưa, xong nhớ ra có lớp tiếng Hàn, nên ráng bò dậy đập penguin dậy đi học.

Vô đến lớp thì bắt đầu sốt.

Hai tiếng đồng hồ ngồi chịu trận. Về nhà là lăn đùng ra, trùm chăn hai ba lớp. Đáng ghét con gấu không cho mình mở quạt nóng, trong khi cả người đang lạnh run cầm cập (gấu thứ tội chửi bới, amen ... ).

Sáng hôm sau vác cái mặt sốt khờ căm lên cty. Lão trưởng nhóm tên là Chiên Xù, vốn tính tình sắt đá, nghe mình ho hen um sùm vẫn không thèm động lòng, bắt mình start cái project. Viết design doc, thứ năm phải xong. Trong khi mình chưa hề có một khái niệm gì về nó, ặc ặc. Hỏi vậy muốn tui viết detail cỡ nào, nó bảo, giống cái doc của thằng Feelink (một cty khác, chính là cái doc 50 trang mình vác đi chơi mà chưa hề đọc).

Ba ngày liền vừa ho hen, vừa sụt sịt, chạy vòng vòng trong cty từ sáng đến khuya, vác cái document (viết rất chuối, và bằng tiếng Hàn) của thằng Feelink đi hỏi Chiên Xù (thỉnh thoảng được trả lời bằng tiếng Anh), túm một thằng nhóc khác hỏi nó về mấy module trong system (được giải thích rất kỹ lưỡng bằng ... tiếng Hàn). Có lúc mệt đến nổi khùng, tự hỏi quái sao mình ho tới ho lui vô mặt nhiều thằng vậy mà tụi nó không lăn ra bịnh rồi chết hết cho mình nhờ?!?

Bi giờ là chiều thứ năm. Giao document, Chiên Xù nói sao mày làm chi tiết wá vậy. Vậy chớ ai kiu tui viết giống thằng Feelink. Chiên Xù tỉnh bơ "Không phải tao".

Chắc phải tập trung hết sức tàn bóp cổ lão chết chung cho đỡ tức!!!

PS: Bổ sung : Chiên Xù bảo "để tao đọc qua cái doc của mày rồi sẽ discuss". Mình ngồi viết blog, ngủ một giấc, đọc blog, đi lấy sữa uống, .... vẫn chưa thấy lão nói gì. Dòm qua: lão đang ngủ. Ặc ặc...

0 comments: